0

Your Cart

No products in the cart.
THAIGREENAGRO | ชมรมเกษตรปลอดสารพิษ
[agrikon_wc_ajax_search]

“บูเวเรีย” จุลินทรีย์สายพันธุ์บิวเวอร์เรีย กำจัดแมลงศัตรูพืช

         เรื่องที่ผู้เขียนจะนำมาบอกเล่าเก้าสิบในวันนี้จะเป็นเรื่องของผลิตภัณฑ์ของชมรมเกษตรปลอดสารพิษที่ชื่อ “บูเวเรีย” จุลินทรีย์สายพันธุ์บิวเวอร์เรีย สามารถป้องกันกำจัดแมลงศัตรูพืชได้เกือบทุกชนิด จึงสามารถนำไปใช้กับการเกษตรได้เกือบทุกสาขา เช่น กลุ่มเกษตรกรที่ปลูกไม้ผลเช่น มะม่วง มะนาว ส้มโอ ลำไย ฝรั่ง ฯลฯที่เจอปัญหาเรื่องเพลี้ยไฟ กลุ่มที่ปลูกมันสำปะหลังที่เจอปัญหาเรื่องเพลี้ยแป้ง กลุ่มที่ปลูกผักที่เจอปัญหาเรื่องเพลี้ยอ่อนเพลี้ยไฟหมัดกระโดด กลุ่มที่กล่าวมีทั้งหมดนี้ สามารถนำจุลินทรีย์“คัทอ๊อฟ” ไปใช้ป้องกันกำจัดแมลงปากกันปากดูดที่กล่าวมาข้างต้นได้เลย

          จุลินทรีย์“บูเวเรีย” มีความสามารถในการแมลงปากกันปากดูดทุกชนิด หลักการทำงานของจุลินทรีย์ “บูเวเรีย” ก็คือ จะไปทำให้แมลงต่างๆ เช่น เพลี้ย หนอน ด้วง ไร เกิดอาการค่อยๆป่วยและก็ค่อยๆตายไปภายใน 1-2 วัน แมลงศัตรูพืชต่างๆไม่สามารถเดื้อยาได้ ไม่เหมือนกับการใช้สารเคมีชนิดเดิมๆซ้ำๆแล้วแมลงเกิดอาการดื้อยาต้องค่อยเปลี่ยนตัวยาอยู่เรื่อยๆ แต่“บูเวเรีย” สามารถฉีดพ่นได้เรื่อยๆไม่ต้องเปลี่ยนไปใช้อย่างอื่นเพราะยังไม่พบข้อมูลการดื้อยาเลย

สำหรับข้อดีหรือข้อแตกต่างระหว่างการกำจัดแมลงปากกัดปากดูดโดยการใช้สารเคมี กับ การใช้จุลินทรีย์ชีวภาพสายพันธุ์ไทยอย่าง “บูเวเรีย”

     1. จุลินทรีย์“บูเวเรีย” มีประสิทธิภาพในการกำจัดแมลงปากกัดปากดูด เช่นเพลี้ยต่างๆ เกือบเทียบเท่าการใช้สารเคมี คือเคมีฉีดปุ๊บตายปั๊บเลย แต่การทำงานของคัทอ๊อฟหลังจากฉีด 1 ชั่วโมง แมลงจะเริ่มป่วยและจะหยุดกินอาหารหรือหยุดการเข้าทำลาย และจะค่อยๆป่วยและตายใน1-2 วัน ทำไมประสิทธิภาพของ “บูเวเรีย”จึงเทียบเท่าสารเคมี ก็เพราะ“บูเวเรีย”เป็นจุลินทรีย์ที่มีจำนวนเชื้ออยู่ 1×10ยกกำลัง 9 การันตีโดยกรมวิชาการเกษตร ซึ่งปริมาณเชื้อขนาดนี้ถือว่าเยอะมากๆจึงทำงานในการจัดการกับแมลงศัตรูพืชได้รวดเร็วเทียบเท่ากับการใช้สารเคมี

     2. จุลินทรีย์“บูเวเรีย” ได้ผ่านการทดสอบความเป็นพิษ(LD50)แล้วว่ามีความปลอดภัยมากกว่าน้ำปลา 10 เท่า จึงการันตีได้ว่า เกษตรกรที่ใช้จุลินทรีย์“บูเวเรีย” มีความปลอดภัย ไม่เหมือนกับการใช้สารเคมี

     3. การใช้ จุลินทรีย์“บูเวเรีย” มีต้นทุนที่ต่ำกว่าสารเคมี แถมไม่ต้องฉีดบ่อยเหมือนการใช้สารเคมี ฉีด 1 ครั้งสามารถคลุมได้ถึง 10-15 วัน แถมจุลินทรีย์“บูเวเรีย” สามารถหมักขยายเชื้อเพื่อลดต้นทุนที่ถูกอยู่แล้วให้ถูกลงไปได้อีก

     4. จุลินทรีย์“บูเวเรีย” สามารถใช้กับระบบ GAP / Q SHOP / Organic Thailand หรือระบบอินทรีย์ได้เลยเพราะผ่านการรับรองจากกรมวิชาการเกษตรไทยแล้ว

          ทั้งหมดนี้เป็นข้อดีที่ยกตัวอย่างขึ้นมาเพื่อให้เกษตรกรหรือผู้ที่สนใจแนวการทำเกษตรแบบชีวภาพแต่ยังไม่มั่นใจว่าสามารถทดแทนการใช้สารเคมีไดจริงหรือไม่ เกิดความมั่นใจขึ้นมาว่ามีผลิตภัณฑ์ที่ดีที่ทดแทนการใช้สารเคมีได้แล้วจริงๆ

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

Line Official: https://lin.ee/3M1NXzf
ช่อง Youtube: https://bit.ly/3o1LAhK
เพจ Facebook: Thai Green Agro
Call Center: 084-5554205-9
ฝ่ายวิชาการ : 02-9861680-2
ไอดีไลน์: tga001-tga004
เว็บไซต์: www.thaigreenagro.com
×